Xin visa Hàn Quốc cho người Việt và chính sách visa Hàn Quốc 5 năm

Khi lên kế hoạch du lịch Hàn Quốc, điều đầu tiên mà công dân Việt Nam cần quan tâm là cách xin visa du lịch. Bài viết sau đây sẽ nêu ra các cách thức xin visa Hàn Quốc cho du khách Việt Nam và thông tin mới nhất về đối tượng và hồ sơ xin cấp visa Hàn Quốc 5 năm và 10 năm.

 

Xin visa Hàn Quốc tại Đại Sứ Quán

Để xin visa Hàn Quốc, đương đơn cần chuẩn bị giấy tờ cùng với đơn xin cấp visa rồi mang đến nộp tại một trong 2 địa chỉ sau:

Đại Sự Quán Hàn Quốc tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Giờ làm việc: 9h00 ~ 12h00, 15h00 ~ 17h00

Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 107 Nguyễn Du Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ làm việc: 9h00 ~ 11h30, 13h30 ~ 16h30

Các bạn vui lòng download bộ mẫu đơn xin visa Hàn Quốc và tham khảo quy trình nộp hồ sơ chuẩn tại Cơ quan lãnh sự nhé.

Sau khoảng 8 ngày làm việc (không kể thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ theo quy định), phía đại sứ quán sẽ liên lạc với bạn để thông báo kết quả. Phí lãnh sự xin visa 3 tháng 1 lần là 20$, thời gian lưu trú là 30 ngày.

Lưu ý nếu du lịch đảo Jeju 5 ngày, du khách sẽ được miễn visa du lịch Hàn Quốc. Công dân Việt Nam có Hộ chiếu công vụ, Hộ chiếu ngoại giao và thẻ APEC (đi cùng hộ chiếu phổ thông) sẽ được miễn visa nếu đi dưới 90 ngày.

Visa Hàn Quốc 5 năm – một chính sách thị thực mới cho công dân Việt Nam

Visa Hàn Quốc 5 năm – một chính sách thị thực mới cho công dân Việt Nam được Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam gọi là một cử chỉ ưu ái dành cho du khách Việt.

Ông Kim Do-hyun, Đại Sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết rằng thị thực C3 sẽ được cấp cho cư dân của ba thành phố lớn nhất Việt Nam, bao gồm Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Người có visa C3 có thể ở lại Hàn Quốc trong tối đa 30 ngày, không hạn chế số lần truy cập trong 5 năm.

Ông Kim cho biết chính sách mới đáp lại tình cảm mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã dành cho huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nam quốc gia người Hàn Quốc.

“Người Việt Nam đã thể hiện tình cảm chân thành với ông Park, và chính phủ Hàn Quốc muốn đáp lại tình yêu đó của người dân Việt Nam”, ông Kim nói.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã gọi Park Hang-seo là “phù thủy” sau chuỗi thành công hiếm có của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của ông, bóng đá Việt Nam đã giành ngôi vị Á quân tại Giải vô địch AFC U23 tháng 1 năm ngoái và đứng vị trí thứ tư tại Đại hội thể thao châu Á vào tháng 9. Ông Park được coi là một người nổi tiếng ở Việt Nam và có lẽ không người dân Việt Nam nào là không biết đến ông.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tuyên bố vào tháng 3 rằng Việt Nam là quốc gia đối tác quan trọng nhất ở Đông Nam Á và là đối tác chiến lược trong chính sách mới của Hàn Quốc. Với chính sách visa mới, Hàn Quốc hy vọng sẽ tăng cường hợp tác kinh doanh, đầu tư và thúc đẩy trao đổi giữa hai quốc gia, đại sứ Kim nói. Ông cũng hy vọng rằng nhiều người Việt Nam sẽ đến Hàn Quốc để du lịch và điều trị y tế, nhằm củng cố tình hữu nghị giữa hai nước.

Đại sứ Kim lưu ý rằng Hàn Quốc đang đi trước chính sách thị thực của mình mặc dù tỷ lệ cư dân Việt Nam bất hợp pháp ở nước này cao đang rất cao, chiếm 35% trong tổng số cư dân nước ngoài bất hợp pháp.

“Tôi hy vọng hai nước sẽ có mối quan hệ chặt chẽ như một gia đình, sở hữu một nền văn hóa và kinh tế chung”, ông nói.

Hầu hết những người đang có nhu cầu đi công tác qua lại Hàn Quốc nhiều lần hoặc sắp có dự định đi du lịch tại Hàn Quốc đều hoan nghênh chính sách mới.

Mặc dù loại thị thực này không áp dụng cho sinh viên Việt Nam đến Hàn Quốc với mục đích học tập, những người vẫn sẽ phải trải qua quá trình tốn kém để xin visa du học, nhưng tầng lớp nào vẫn hoàn toàn ủng hộ chính sách mới vì nó sẽ mang lại lợi ích cho các thành viên trong gia đình, nếu muốn sang thăm con cái đang học tập ở xứ sở Kim Chi.

Trước đây, mỗi sinh viên chỉ có thể có tối đa hai thành viên gia đình đến thăm mỗi lần ở Hàn Quốc. Với chính sách visa này, sẽ không còn giới hạn nào nữa“, một sinh viên đang học tập ở Hàn Quốc cho biết.

Tôi cũng nghĩ rằng nhiều người có thể đi du lịch đến Hàn Quốc để trải nghiệm đất nước này trước khi quyết định học tập hoặc làm việc ở đây, nhờ loại visa mới này. Trước đó, có rất nhiều yêu cầu về giấy tờ buộc chứng minh tình trạng tài chính. Điều này rất khó khăn cho sinh viên.” Bạn này cho biết thêm.

Kang Hyunji, một giáo viên tiểu học ở Hàn Quốc, nói rằng chính sách thị thực sẽ có lợi cho những người làm trong ngành du lịch vì sẽ có nhiều du khách Việt Nam hơn. Được biết số lượng người Việt Nam đến Hàn Quốc trong 10 tháng đầu năm 2018 là 440.000, hơn 380.000 người trong năm 2017. Con số tương ứng của khách Hàn Quốc đến Việt Nam là 2,6 triệu và 2,4 triệu. Trong tương lai, Hàn Quốc sẽ mở rộng áp dụng thị thực 5 năm cho các trung tâm đô thị nổi tiếng khác của Việt Nam như Hải Phòng, Đà Lạt và Nha Trang, và hy vọng cho toàn bộ công dân Việt Nam trong tương lai.

Những đối tượng được xét cấp visa Hàn Quốc 5 năm bao gồm: người có hộ khẩu hoặc tạm trú tại một trong ba thành phố lớn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Trong đó yêu cầu đối với người mới đăng ký, hộ khẩu hoặc giấy tạm trú cần có thời gian từ 1 năm trở lên.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng tạo điều kiện cấp loại 10 visa năm (lưu trú 90 ngày) cho những đối tượng làm ngành nghề chuyên môn như bác sĩ, luật sư, giáo sư đại học, giám đốc doanh nghiệp tư nhân (doanh nghiệp tư nhân vốn đầu tư hơn 5 tỷ WON hoặc 100 tỷ VNĐ trở lên), những người học đại học 4 năm ở Hàn Quốc (bao gồm những người đã tốt nghiệp) hoặc trình độ Thạc sĩ trở lên tại nước ngoài. Để biết thêm thông tin chi tiết về thủ tục hồ sơ, quy trình xét duyệt của Đại Sứ Quán, vui lòng liên hệ 2TVisa qua Hotline: 0967508911| 091.322.9393 | 096.625.0003 |

0243.641.988

Cấp visa Hàn Quốc điện tử cho khách du lịch Việt Nam

Bên cạnh các chính sách mở về visa kể trên, Hàn Quốc sẽ cấp thị thực điện tử cho người mua các tour du lịch khuyến mãi, cho phép nhiều công ty thực hiện các thủ tục visa điện tử và cung cấp cho khách du lịch một kỳ nghỉ miễn thị thực tại Seoul trong 5 ngày nếu họ đi du lịch đến đảo Jeju trước đó. Vào tháng 7, Hàn Quốc đã công nhận 35 công ty du lịch tại Việt Nam, có nghĩa là khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc thông qua các công ty này có thể có được thị thực nhanh hơn. Thông thường phải mất 8 ngày để xin thị thực, nhưng khách của 35 công ty được công nhận cần 3 ngày cho các tour du lịch khuyến mãi và 5 ngày cho các tour du lịch bình thường.

Bà Lê Thị Thu Trang, giám đốc tiếp thị của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, cho biết đã có 303.000 người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong năm 2017 và con số này có thể lên tới 330.000 vào cuối năm nay, tăng 90.000 so với năm ngoái.

Hy vọng những thông tin về cách xin visa Hàn Quốc cho du khách Việt Nam và thông tin về visa Hàn Quốc 5 năm mới trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn nhanh chóng và thuận lợi khi tiến hành các thủ tục xin visa!