Các lĩnh vực liên quan đến nghề tổ chức sự kiện

Làm nghề tổ chức sự kiện bạn sẽ có nhiều cơ hội hiểu biết thêm các lĩnh vực khác. Nó tạo thành những kiến thức quý báu làm cho vốn hiểu biết của bạn dày thêm.

Giải trí

Bạn cần cập nhật thường xuyên những tin tức giải trí mới nhất, xu hướng âm nhạc, nghệ thuật để mang đến hơi thở mới cho chương trình, đáp ứng thị hiếu công chúng. Đây cũng là cơ hội để bạn nắm trong tay contact của các bầu sô, người mẫu, nghệ sĩ đang hot, tiếp cận với giới nghệ thuật, am hiều về công việc của người nghệ sĩ và đi theo đúng xu hướng xã hội.

Địa điểm

Nhà hàng hay khách sạn là những địa điểm người tổ chức sự kiện phải thường xuyên làm việc. Đây là nơi cung cấp dịch vụ, người quản lý sẽ tư vấn cho bạn khá nhiều trong suốt quá trình làm việc. Bạn cũng sẽ có thêm hiểu biết về các thuật ngữ, mối quan hệ trong các mảng vận chuyển, F&B, hoa tươi…

Nhân sự

Tổ chức sự kiện là nghề giúp bạn học kỹ năng quản lý nhân sự nhanh nhất, đặc biệt là việc quản lý các helpers, PGs, PBs, Mascot, SUP, ca sĩ, diễn viên, MC…. Bên cạnh đó bạn hiểu rõ các mẫu hợp đồng thuê mua dịch vụ hoặc thuê nhân sự để tư vấn cho bộ phận hành chính, tránh sai sót xảy ra bởi những điều khoản không rõ ràng gây thiệt hại cho công ty.
In ấn
Làm nghề sự kiện, bạn sẽ biết nhiều hơn về các hình thức in, chất liệu in, ứng dụng của chúng trong từng hạng mục thiết kế. Nhiều kỹ thuật in độc đáo cũng sẽ làm giàu thêm kiến thức của bạn, nhất là khi bạn gắn bó với quá trình thiết kế, dàn dựng sự kiện.

Âm thanh ánh sáng

Bạn không nhất thiết phải nắm rõ công suất từng loại loa hay kỹ thuật lắp đặt, điều chỉnh âm thanh, nhưng ít nhất bạn phải biết tên các loại đèn cơ bản như đèn part, đèn pô lô, đèn spotlight và trong trường hợp nào thì sử dụng chúng. Cũng như trong khán phòng thì nên sử dụng hệ thống loa công suất bao nhiêu, còn sự kiện ngoài trời trong không gian rộng thì sử dụng loa công suất bao nhiêu.

Quà tặng

Mỗi loại sự kiện khác nhau và khách hàng khác nhau sẽ tương ứng với các kiểu quả tặng khác nhau. Do đó, bạn có cơ hội hiểu hơn về thế giới quà tặng phong phú, đa dạng, nhiều giá thành, nhiều xuất xứ. Bạn có cơ hội tìm ra nguồn cung cấp quà tặng tốt, mở rộng mối quan hệ, với chiết khấu hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ cho ngân sách của mình.