Ngôi làng Nhật Bản, tuyển người đóng Ninja thu nhập 2,2 tỷ đồng/năm.

Thời đại của những ninja di chuyển lặng lẽ trong bóng tối tại xứ sở mặt trời mọc đã qua từ rất lâu rồi. Nhiều người tin rằng những ai nắm rõ trong tay ninjutsu cũng chẳng còn nữa. Thế nhưng, nếu như vẫn muốn được một lần khám phá về nghệ thuật cũng như cuộc sống của một người ninja, bạn có thể được thỏa ước nguyện đó của mình khi ghé thăm Iga, ngôi làng ninja độc nhất của Nhật Bản!

Iga, một thành phố nhỏ ở giữa vùng Chubu, tự hào nhận rằng mình chính là nơi sản sinh ra các ninja, một trong những hình ảnh đặc trưng nhất của Nhật Bản. Mỗi năm thành phố thu hút khoảng 100.000 lượt khách du lịch và có khoảng 30.000 lượt người đến tham quan và tham gia vào lễ hội ninja được tổ chức mỗi năm một lần.

Ngôi làng Iga chính là nơi giấc mơ làm ninja của bạn được biến thành sự thật!
Ngay lối ra nhà ga của ngôi làng cũng đã khiến mọi người phải thích thú vì những hình nộm ninja xuất hiện ở khắp mọi nơi!

Trong khi dạo quanh trong khu làng, sẽ có những người dân mặc trang phục của ninja giúp đỡ bạn như là một người chỉ đường. Họ sẽ chỉ cho bạn đường đến ngôi làng, đến lâu đài và thậm chí là cả nhà vệ sinh.
Bạn cũng sẽ thấy trẻ em mặc trang phục ninja chơi trên đường phố, các loại xe hơi với các hình vẽ về ninja lớn ở trên thân xe và thỏa thích khám phá các cửa hàng bán trang phục ninja cũng như vũ khí đồ chơi như shuriken (phi tiêu) và katana (kiếm Nhật).

Làng Iga thực sự là thiên đường thỏa mãn cho giấc mơ được làm ninja và sống như “một Naruto”!

Song song với niềm tự hào vì là quê hương của một trong những biểu tượng cho nền văn hóa Nhật Bản, làng Iga này cũng đang phải đối mặt với nỗi lo tương tự của cả đất nước, đó là sự suy giảm dân số và tệ hơn, không có thế hệ tiếp nối người đi trước để lãnh hội nét văn hóa ninja này. Những người trẻ sống trong thành phố không muốn sống trong những khu vực nông thôn cách xa các thành phố lớn như Tokyo và họ tìm cách để dọn lên các vùng có nền kinh tế phát triển sôi động hơn. Đó chính là lý do vì sao vào năm ngoái, Iga đã mất đến hơn 1000 cư dân, trong khi cả tỉnh Mie chỉ thu hút được hơn 43 người chuyển đến sinh sống.

Để làm sống lại nền kinh tế của địa phương cũng như duy trì được nền văn hóa ninja lâu đời của ngôi làng, ông Sakae Okamoto, thị trưởng của ngôi làng, đang nỗ lực quảng bá di sản ninja của thành phố nhằm nỗ lức thu hút nhiều khách du lịch hơn. “Ngay bây giờ ở Iga, chúng tôi đang cố hết sức mình để có thể quảng bá được nền du lịch ninja và thu được mức kết quả kinh tế tốt nhất. Sự kiện mà người dân ở đây đặt nhiều niềm tin nhất đó chính là Lễ hội ninja tổ chức vào tầm cuối tháng 4, đầu tháng 5. Trong dịp lễ này, người dân và cả những khách du lịch đến với Iga sẽ được mặc những trang phục như ninja đích thực, trang bị các vũ khí và tản bước quanh ngôi làng và tận hưởng thử cuộc sống của một ninja”.

Muốn làm ninja như Naruto, hãy đến ngay với làng Iga!

Chưa dừng lại ở đó, với mong muốn khách du lịch ở lại lâu hơn tại Iga, ông Okamoto đang di dời tòa nhà thị chính và xây dựng nên một bảo tàng ninja thứ hai ngay tại đó. Trong khi ngân sách xây dựng không được tiết lộ, ngôi làng đã nhận được sự tài trợ từ chính quyền trung ương. “Chính phủ cũng đang rất nỗ lực để cứu lấy Iga và nền văn hóa ninja”.

Những di sản quý giá của nền văn hóa ninja được trưng bày trong viện bảo tàng của ngôi làng.

Tuy nhiên, dự án này cũng gặp phải rất nhiều trở ngại, do số lượng người lao động của Iga đang thiếu hụt trầm trọng và ngay chính những cư dân của ngôi làng, những người hiểu và có thể biểu diễn như ninja đích thực, cũng không còn lại bao nhiêu.

Một thầy giáo đang giảng dạy trong trường học Ninja của làng Iga.

“Ninja không phải là một lớp học có thể học là lĩnh hội ngay được. Nếu như không được đào tạo nghiêm túc và bài bản, thì không một ai có thể nắm vững được ninjutsu và trở thành một ninja đích thự được. Đó chính là lí do vì sao họ đã từng biến mất trong lịch sử”, ông Sugako Nakagawa, người phụ trách bảo tàng ninja địa phương nói. Vì trở thành ninja đích thực là một việc không hề dễ dàng, mức lương mà mỗi ninja có thể kiếm được tại ngôi làng là một con số khiến chúng ta phải bất ngờ,  từ 23.000 – 85.000 đô la (khoảng ¥2.600.000 – ¥9.500.000) trong một năm!

Nếu có cơ hội đến thăm Nhật Bản, hãy thử một lần làm ninja tại làng Iga.

Nếu là một fan cuồng của Naruto thì ắt hẳn làng Iga – ngôi làng ninja độc nhất tại Nhật Bản, sẽ là địa điểm mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời!