Bí quyết vượt qua “ải” phỏng vấn xin visa Úc

Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Úc, chúng tôi sẽ chia sẻ những lưu ý quan trọng và kinh nghiệm khi phỏng vấn xin visa Úc giúp bạn nắm chắc cơ hội thành công.

Thực tế, các câu hỏi phỏng vấn xin visa Úc sẽ chỉ tập trung vào các thông tin cá nhân trong hồ sơ bạn đã nộp, khả năng tài chính, sự ràng buộc của bạn đối với Việt Nam, lịch trình chuyến đi,… Sau đây là một số câu hỏi thường gặp và gợi ý hướng trả lời:

1. Tại sao bạn muốn đến Úc? Mục đích của chuyến đi này là gì?

Hiện nay, Úc khá quan ngại về tình trạng nhập cư trái phép vì thế bạn cần phải thuyết phục người phỏng vấn mục đích của bạn là đi du lịch và bạn không hề có ý định ở lại Úc và bạn có sự ràng buộc cao tại nước sở tại như bạn có gia đình, công việc ổn định,… ở Việt Nam. Mục đích chuyến đi không rõ ràng cũng là 1 trong 3 lý do phổ biến để đánh rớt hồ sơ xin visa du lịch Úc của người Việt nên bạn cần chuẩn bị trả lời trôi chảy cho câu hỏi này.

2. Chuyến đi Úc của bạn sẽ kéo dài bao lâu?

Bạn không nên trả lời là bạn muốn ở lại lâu hay đại loại càng lâu càng tốt. Vì như thế, bạn chỉ làm tăng khả năng nghi ngờ của người phỏng vấn cho rằng bạn có ý định lưu trú bất hợp pháp. Bạn nên đưa ra con số cụ thể theo lịch trình bạn đã lên kế hoạch, thông thường chỉ 2-3 tuần.

3. Bạn sẽ ở đâu tại Úc?

Bạn chỉ cần trả lời đúng địa chỉ khách sạn/địa chỉ người thân bạn dự định sẽ lưu trú và đừng quên trả lời nhanh chóng để chứng minh bạn đã lên kế hoạch rất chi tiết cho chuyến đi.

4. Bạn có thể mô tả lịch trình của bạn tại Úc không?

Một trong những lưu ý quan trọng khi xin visa Úc đó là bản kế hoạch về chuyến đi càng chi tiết càng tốt. Bạn chỉ cần thuật lại những gì mô tả trong bản mô tả chuyến đi bao gồm: ở đâu, phương tiện di chuyển, địa điểm tham quan, số điện thoại/người liên hệ khi cần thiết,…

 

5. Bạn dự trù chuyến đi của bạn sẽ tốn khoảng bao nhiêu?

Bạn nên khai báo về số dư trong tài khoản của mình (theo quy định là 5,000 USD trở lên) và số tiền này đã có trong tài khoản từ trước thời điểm xin visa đi Úc du lịch rất lâu. Bạn phải ước tính chi phí cho chuyến đi nhằm chứng minh bạn đã có kế hoạch chu đáo.

6. Ai là người chịu trách nhiệm chi trả cho chuyến đi của bạn?

Câu hỏi này của người phỏng vấn nhằm kiểm tra độ chân thật của bạn. Vì vậy, bạn chỉ cần trả lời đúng như những thông tin trong hồ sơ và nêu lên mức thu nhập hiện tại để tăng tính thuyết phục.

7. Bạn đã mua bảo hiểm du lịch chưa?

Bạn phải khai thông tin nơi bạn mua bảo hiểm đảm bảo trùng khớp với thông tin trên hồ sơ của bạn. Bạn cũng nên tham khảo thêm một số lời khuyên để có chuyến du lịch Úc an toàn tại: 4 Lời khuyên để có chuyến du dịch Úc an toàn

8. Bạn có dự định ở lại Úc lâu hơn không?

Câu hỏi này nhằm xác minh bạn có ý định trốn lại Úc không. Bạn nên đưa ra các bằng chứng về sự ràng buộc tại Việt Nam ví dụ như bạn đã kết hôn và có gia đình, bạn có công việc ổn định và thu nhập tốt, bạn sở hữu tài sản đầu tư,…

9. Bạn có người quen hoặc người thân ở Úc hay không?

Đối với câu hỏi này tốt nhất là bạn nên nói thật vì họ sẽ kiểm tra được thông tin về người thân của bạn tại Úc (nếu có). Như đã gợi ý ở trên, cách tốt nhất là bạn chứng minh được sự ràng buộc của bạn tại Việt Nam.

Cuối cùng là một vài lưu ý quan trọng trong quá phỏng vấn xin visa du lịch Úc:

  • Đến đúng giờ, chỉ nên đến sớm trước 10’ để chuẩn bị tinh thần giúp bạn tự tin hơn
  • Trang phục lịch sự, không mặc đồ dự tiệc hay mặc áo không có tay
  • Tham khảo các câu hỏi ở trên và chủ động trả lời khi phỏng vấn một cách rõ ràng
  • Quan trọng nhất là bạn phải trung thực

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du lịch Úc được đúc kết từ nhiều năm làm trong lĩnh vực visa của 2TVisa. Chúc bạn có buổi phỏng vấn thành công! Đừng quên liên hệ với dịch vụ làm visa Úc chuyên nghiệp, đảm bảo và thuận tiện nhất cho bạn của chúng tôi qua

Hotline: 0967508911| 091.322.9393 | 096.625.0003 | 0243.641.988