Hướng dẫn xin visa đi Úc tỷ lệ đậu trên 90%

Nếu bạn đã có kế hoạch làm visa Úc, thì chắc hẳn bạn đã “lục tung” internet để tìm kiếm thông tin về thủ tục và các bước làm visa Úc rồi, nhưng chắc hẳn việc tìm kiếm cũng đã khiến bạn “bội thực” bởi những kinh nghiệm được chia sẻ. Hãy tập trung vào một nguồn tin để không bị loãng, Visana sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn cần thiết và hữu ích nhất bằng bài viết này.

Visa đi Úc có những diện nào?

Úc là một quốc gia phát triển và họ vẫn đang thực hiện những điều luật khắt khe về vấn đề định cư bất hợp pháp, vì thế việc xin visa Úc từ Việt Nam ngày càng trở nên không dễ dàng, điều kiện để được cấp visa cũng không phải ai cũng đáp ứng được. Để thuận lợi xin visa, trước hết bạn phải xác định chuẩn mục đích bạn đến Úc để chuẩn bị tốt nhất cho việc làm thủ tục xin visa.

Có hai diện visa chính và phổ biến là visa du lịch, thăm thân và visa công tác. Nếu bạn tới Úc tạm thời trong kỳ nghỉ phép, đến thăm họ hàng hoặc bạn bè, đến tham gia đào tạo ngắn hạn, hoặc có mục đích ngắn hạn khác, nhưng  không làm việc tại Úc, thì bạn nên chọn loại visa du lịch.

Thủ tục xin visa Úc bao gồm những gì?

Có thể giống với việc bạn xin visa Châu Âu hay một số nước phát triển ở Châu Á, hồ sơ bạn phải chuẩn bị bao gồm:

  • Tờ khai xin visa, cần tải trực tuyến mẫu đơn xét duyệt tại website gov.au, điền đầy đủ và chính xác các thông tin bằng tay, có thể làm 2 bản để an toàn hơn

Hướng dẫn chi tiết: Điền mẫu đơn xin visa Úc

  • Hồ sơ nhân thân: gồm hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên, sao y, hộ chiếu cũ (nếu có); Ảnh 4*6 nền trắng; Chứng minh nhân và giấy khai sinh sao y; Hộ khẩu sao y, Đăng ký kết hôn hoặc Giấy khai sinh (nếu đi cùng vợ/chồng, con/cháu).
  • Hồ sơ công việc: Đăng ký kinh doanh kèm báo cáo thuế (nếu là chủ doanh nghiệp); Hợp đồng lao động hoặc Quyết định bổ nhiệm hoặc Quyết định tăng lương + Đơn xin nghỉ phép + Bảng lương 3 tháng gần nhất (đối với nhân viên, công nhân); Thẻ hưu trí hoặc quyết định nghỉ hưu hoặc sổ lĩnh lương hưu (với người đã nghỉ hưu); Người dưới 18 tuổi cần có thư chấp nhận của cả bố, mẹ và nhà trường.
  • Hồ sơ tài chính: Sổ tiết kiệm có giá trị từ 5000 USD trở lên; Sổ đỏ hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc tài sản riêng có giá trị khác (nếu có); Chứng nhận sở hữu cổ phần, cổ phiếu ….. (nếu có).

Tham khảo chi tiết và download miễn phí: Mẫu đơn xin visa Úc

Hướng dẫn xin visa đi Úc chi tiết nhất

  • Đương đơn cần nộp hồ sơ trước ngày dự định đi ít nhất 4 tuần vì cần khoảng 10 ngày để hồ sơ được xét duyệt và có thể phải bổ sung thêm giấy tờ nếu Đại sứ quán yêu cầu
  • Đương đơn không cần nộp bản dịch của những giấy tờ bằng tiếng Việt (như giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, v.v.). Những giấy tờ bằng ngôn ngữ khác nộp trong hồ sơ phải được đính kèm cùng bản dịch công chứng tiếng Anh.
  • Đương đơn chỉ nên booking – đặt chỗ máy bay, khách sạn chứ không nên trả phí ngay những giao dịch đó.
  • Bạn cần trực tiếp đi nộp hồ sơ tại Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực Úc để lấy dấu vân tay và quét sinh trắc học

Có thể bạn sẽ cần: Quy trình làm sinh trắc học khi xin visa Úc

Đối với diện visa công tác, thăm thân hay du học, nếu không tự tin vào hồ sơ của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp 2TVisa theo Hotline: 0967508911| 091.322.9393 | 096.625.0003 | 0243.641.988 để được hướng dẫn chuẩn bị thủ tục. Hãy chuẩn bị tốt nhất để chắc chắn rằng bạn xin được visa đi Úc, và không bỏ lỡ bất cứ chuyến đi nào của mình nhé. Chúc bạn thành công!