Ta có hẹn với mùa đông xứ Hàn

Hàn Quốc vào mùa đông đẹp tựa bản tình ca với nhiều thắng cảnh không thể bỏ qua như đảo Nami, đảo Jeju, những môn thể thao nổi tiếng ngày đông hay những món ăn hấp dẫn khó lòng cưỡng lại

Bên cạnh chiêm ngưỡng vẻ đẹp làm say lòng người của cảnh quan mùa đông đất nước Hàn Quốc, thì việc tham gia vào các hoạt động thể thao như câu cá, trượt tuyết là những trải nghiệm được nhiều người yêu thích nhất khi đến xứ sở Kim Chi quyến rũ này. Một tin  vui cho các bạn là từ tháng 12/2018, công dân của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ được cấp visa Hàn Quốc có thời hạn lên đến 5 năm đấy. Nhanh tay lên lịch và book vé đến Hàn trong mùa đông này luôn nào các bạn ơi!

CHỤP ẢNH CÙNG NGƯỜI TUYẾT TRÊN ĐẢO NAMI

Chụp ảnh cùng người tuyết trên đảo NamiSlideshow
Nằm ở Chuncheon, cách trung tâm thủ đô Seoul khoảng 50km, đảo Nami dường như không đánh mất đi vẻ nhộn nhịp vốn có, dù bất kể đó là mùa xuân hay mùa đông. Đến đây, bạn có thể thoải mái chụp ảnh cùng với những người tuyết ngộ nghĩnh hay thử cảm giác đi bộ trên một dòng sông đã đóng băng, hoặc chỉ đơn giản là hít hà mùi tuyết trong lòng bàn tay. Cùng nhau quay quần bên lò sưởi, thưởng thức một bát canh rong biển ấm nóng hay những món thịt gà nướng dakgalbi thơm lừng. Mùa đông Nami sao mà đẹp thế!

TRƯỢT TUYẾT TRÊN ĐỈNH EVERLAND

Trượt tuyết trên đỉnh EverlandSlideshow
Cách Seoul khoảng một giờ đi xe, công viên Everland quả thật là “thiên đường giải trí” khi gây choáng ngợp với bất cứ ai lần đầu ghé thăm bởi độ hoành tráng và sôi động của nó. Điểm thu hút nhất vào mùa đông tại Everland là khu trượt tuyết. Khác với các trò chơi khác, khu trượt tuyết tại Everland luôn thu hút khách tham quan bởi đây được coi là một hoạt động mà mỗi người dân Hàn Quốc không thể bỏ qua trong những ngày giá lạnh. Những chàng trai, cô gái trong những bộ trang phục ấm áp lại nô nức kéo nhau lên khu trượt tuyết khổng lồ, đẩy nhau trên những chiếc xe trượt tuyết hay tự mình ngồi trên những chiếc phao để thử cảm giác lướt băng băng trên những con đường trắng xóa. Đây thực sự là một trải nghiệm vui khó tả thành lời.

THAM GIA LỄ HỘI CÂU CÁ Ở PYEONGCHANG

Tham gia lễ hội câu cá ở PyeongchangSlideshow
Mùa đông xứ Hàn càng thú vị hơn khi bạn tham gia lễ hội câu cá trên băng ở Pyeongchang – một nét văn hóa độc đáo của xứ Hàn. Lễ hội câu cá tổ chức ở suối Odae, nơi nổi tiếng với lớp băng dày 40cm, không dễ tan, đủ điều kiện an toàn bạn thử tài câu cá hồi Sanou, cá icefish,….

Dù chưa bao giờ câu cá thì khi đến đây bạn sẽ được hướng dẫn tận tình cách đục lỗ trên mặt băng, cách thả cần câu. Bạn chỉ cần chọn cho mình một vị trí thuận lợi ngồi kiên nhẫn chờ cá cắn câu. Đây quả là một trò chơi thú vị để bạn và gia đình có thể cùng trải nghiệm trong một khung cảnh thú vị giữa tiết trời lạnh giá. Lưu ý là bạn cần chuẩn bị quần áo, giày mùa đông mà tốt nhất là giày có đế gai để đi trên tuyết chống trơn trượt, găng tay, mũ len, kính mát cho mình nhé.

KHÁM PHÁ MÙA ĐÔNG Ở SEORAK

Khám phá mùa đông ở SeorakSlideshow
Tỉnh Gangwon không chỉ có những đường trượt tuyết đẳng cấp quốc tế mà còn sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp. Một trong số đó nổi tiếng nhất là công viên quốc gia núi Seorak được Unesco công nhận là khu vực bảo tồn sinh thái của thế giới với địa hình độc đáo, nơi đây còn được coi là điểm đến dành cho những ai thích leo núi cũng như yêu môn thể thao đi bộ.

Vào mùa đông tuyết phủ trắng xóa các đỉnh núi tạo nên khung cảnh lãng mạn khiến người lữ khách phải lạc bước dừng chân. Đi cáp treo lên đỉnh Kwankumsoeng, ngắm toàn cảnh núi rừng từ trên cao, bạn sẽ thấy thung lũng Cheonbuldong tải dài xanh mát và rừng thông thẳng tắp. Những dải núi dài hình răng cưa chìm sâu trong màn sương che phủ. Trên rặng núi Seorak huyền thoại, bạn sẽ có dịp ghé thăm ngôi cổ tự Sinheungsa linh thiêng. Mùi hương của nhang trầm hòa quyện với tiếng chuông chùa ngân lên trong chiều tà thanh vắng, bạn mới thấu hiểu hết cõi tâm linh nơi chốn Phật và cảm nhận sự yên bình. Hành hương qua những con đường đá mòn lởm chởm, rợp bóng tùng, thông, trúc, tiếng suối chảy róc rách, hít thật sâu bầu không khí trong lành của mùa đông Seorak, bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái.

ĐÓN NẮNG VÀNG, THƯỞNG THỨC QUÝT HỒNG TRÊN ĐẢO JEJU

Đón nắng vàng, thưởng thức quýt hồng trên đảo JejuSlideshow
Đảo Jeju là một khung cảnh khác biệt của hàn Quốc vào đông. Mùa đông trên đảo Jeju không bị phủ tuyết trắng xóa, mà thay vào đó ánh nắng vẫn ngập tràn hòn đảo với hương cam quýt dịu ngọt quyện vào trong gió.

Mùa đông Jeju cũng là mùa quýt chín rộ. Các vườn quýt trồng dọc theo quốc lộ, bạt ngàn trong thung lũng, len lõi trong các hẻm núi và vây quanh những ngôi nhà truyền thống cổ kính… trái quýt vàng cam nổi bật rạng rỡ giữa tầng lá xanh. Quýt Jeju từng được dùng làm phẩm vật tiến vua và nay vẫn là một trong những đặc sản nức tiếng của xứ Kim Chi. Bên cạnh việc thưởng thức quýt tươi ngon, bạn còn được nếm thử rượu quýt, mứt quýt, socola nhân quýt và đủ loại bánh kẹo, đồ ăn được chế biến từ quýt.

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC NGÀY ĐÔNG

Thưởng thức ẩm thực ngày đôngSlideshow
Những món ăn vào dịp này cũng đặc sắc không kém. Sau một ngày dài chơi đùa cùng tuyết lạnh, bạn hãy thử thưởng thức những món ăn giúp cơ thể ấm hơn như: mì ăn liền – mì ramen cay, canh bánh gạo tteokguk, canh chả cá, canh xương bò, lẩu bulgogi, garak guksu – canh mì,… Đây cũng là những món ăn phổ biến của người dân Hàn Quốc, tuy nhiên nếu thưởng thức chúng vào mùa đông, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của chúng một cách trọn vẹn và tuyệt vời nhất.